นักทัศนมาตร (Optometrist) คือใคร ?

722 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักทัศนมาตร (Optometrist) คือใคร ?

หลายคนอาจสงสัยว่า นักทัศนมาตร (Optometrist) คือใคร มีหน้าที่อะไร ?
Orbit จะพามาทำความรู้จักกับ นักทัศนมาตร หรือ หมอสายตา

นักทัศนมาตร ( Optometrist ) หรือ Oculus Doctor, OD หรือเรียกสั้นๆ “หมอสายตา” เป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรทัศนมาตรศาสตร์บัณฑิต หลักสูตร 6 ปี ( Doctor of Optometry ) และมีใบประกอบโรคอย่างถูกต้อง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา ตรวจวัดสายและสุขภาพตาเบื้องต้น ตรวจความผิดปกติในการมองเห็น ตรวจการทำงานของตาร่วมกันทั้งสองข้าง ( Binocular Vision ) แก้ไขปัญหาสายตาผิดปกติทั้งสายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง สายตาผู้สูงวัย ให้คำปรึกษาแนะนำในการเลือกแว่นตาและเลนส์สายตาที่เหมาะสม ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้น เช่น ต้อลม ต้อกระจก หากพบความผิดปกติแนะนำและส่งต่อให้กับจักษุแพทย์ดูแลต่อไป

จะเห็นได้ว่านักทัศนมาตรมีหน้าที่สำคัญในการช่วยดูแลแก้ไขระบบการมองเห็นของดวงตาเป็นอย่างมากในกระบวนการแก้ไขปัญหาสายตาต่างๆไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น ยาว เอียง สายตาอ่านหนังสือหรือสายตาพิเศษต่างๆ ถึงต้องใช้เวลาในการศึกษามากถึง 6 ปีด้วยกัน ถ้าเพื่อนๆกำลังคิดว่าจะตัดแว่นที่ไหนดี จะดีกว่ามั้ยถ้าการทำแว่นสายตาผ่านการตรวจวัดสายตาจากนักทัศนมาตรหรือหมอสายตาโดยตรง

 

 

หากจะเปลี่ยนแว่นใหม่ หรือ ใส่แว่นครั้งแรก
จึงควรเลือก ร้านที่มี นักทัศนมาตร
เพื่อการสวมใส่แว่นที่ตรงค่าสายตา
และแก้ไขปัญหาสายตาได้ตรงจุด
===================
สอบถามเพิ่มเติมหรือจองคิววัดสายตากับนักทัศนมาตร
 จองคิวได้ที่ Line ID: @orbiteyecare
 โทร: 0894177552,0898386992
===================
Orbit สาขา หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เปิดให้บริการวันแรก วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566
ตั้งแต่เวลา 13:00 - 22:00 น.
#ร้านแว่นตาเชียงใหม่ #Orbit #ร้านแว่นตาOrbitโดยนักท้ศนมาตร #นักทัศนมาตร #เชียงใหม่ #ร้านแว่นเชียงใหม่ #หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #ร้านแว่นตาออบิต #วัดสายตา #แว่นตา #ร้านแว่นตา #ตัดแว่น #ตัดแว่นเชียงใหม่ #เลนส์โปรเกรสซีฟ #HOYA #ESSILOR #ZEISS #RODENSTOCK 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้